Đầu tư đất ven sân bay Long Thành: Cẩn trọng sập bẫy!

Các loại đất ở, đất trồng cây lâu năm thậm chí cả nhà đất dự án quanh khu vực sân bay Long Thành hiện đã được giới “cò” đất và người dân địa phương đẩy giá chuyển nhượng tăng chóng mặt.

Những ngày này, giá đất giao dịch tại các xã nằm gần sân bay tương lai như Long An, Bình Sơn, Lộc An và Cẩm Đường... đã tăng từ 10 – 20% so với khoảng 1 tháng trước đây. Thậm chí, cách thời điểm này 1 tháng, có những lô đất được rao bán với giá chỉ từ 500 - 650 triệu thì nay đã tăng lên gần 1 tỷ đồng/lô. Tại các tuyến đường chính liên xã trong huyện Long Thành, giá chuyển nhượng đất thổ cư đã được phân lô hiện đã tăng lên mức từ 55 - 70 triệu đồng/m² tùy từng vị trí. Cách sân bay trong vòng bán kính 10km ở những nơi như xã Long An, giá đất hiện cũng được đẩy lên mức từ 35 - 50 triệu đồng/m².

Thấy giá đất lên vùn vụt, dân môi giới và cả “cò” đất từ các địa phương khác nhau của tỉnh Đồng Nai và các tỉnh, thành lân cận ồ ạt đổ về địa phương này để mua đi bán lại, nhằm hưởng tiền chênh lệnh.

Đầu tư đất ven sân bay Long Thành: Cẩn trọng sập bẫy!
Nhiều dự án đất nền trước nay bỏ hoang vì không bán được bỗng nhiên được chủ đất tăng giá mạnh

Cách quốc lộ 51 khoảng 1km về hướng dự án sân bay Long Thành, tại ấp 3, xã Long An mới xuất hiện “Dự án bất động sản sân bay Long Thành”. Nghe qua tên dự án có vẻ hoành tráng, nhưng thực ra đây cũng chỉ là dự án dạng phân lô bán nền do một doanh nghiệp tư nhân V.H.P làm chủ đầu tư. Dự án này có diện tích trên 4ha, được chủ đầu tư phân thành 215 nền, diện tích mỗi nền khoảng 5mx22m.

Để dự án được "nâng tầm" và thu hút nhiều người mua, chủ dự án đã dựng một tấm pano phối cảnh của sân bay và khu vực xung quanh, trong đó có dự án này. Theo như lời giới thiệu của nhân viên sàn giao dịch BĐS Nam Tiến (trụ sở tại Tp.HCM) thì những ngày gần đây, rất nhiều khách hàng đến xem và hỏi mua đất của dự án này.

Bà Trần Thị Hồng Nhi, PGĐ Công ty Sàn giao dịch BĐS Nam Tiến cho biết, hiện giá đất của dự án trên đã tăng từ 440 triệu đồng/nền lên khoảng 495 triệu đồng/nền, thậm chí có thể sẽ tăng lên mức 638 triệu đồng/nền vào khoảng giữa tháng 7 này. Bà Nhi còn cho rằng, với nhu cầu ngày càng nhiều như hiện nay, có khi vài ngày tới dự án này cũng không còn đất để bán vì hiện tại, hơn 170 lô đất của dự án đã được khách hàng đặt mua.

Những ngày này, tuyến đường vẫn thường được người dân địa phương gọi là đường vào mỏ đá 10 cũng trở nên vô cùng nhộn nhịp với hàng trăm lượt khách lui tới hỏi mua đất. Khu vực này hút khách cũng bởi đây là con đường duy nhất hiện nay có thể vào tới trung tâm dự án sân bay. Đoán là có cầu ắt có cung nên giới “cò” đất nhanh chóng tụ tập dọc tuyến đường này.

Chỉ cần có khách lạ hoặc xe hơi rẽ vào con đường này là các “cò” đất mau mắn ra đón khách tại đầu ngã ba quốc lộ 51, thậm chí các "cò" còn tập trung bám theo mời chào. Hầu hết đất dọc tuyến đường này là đất nông nghiệp và đất trồng cây lâu năm, nhưng vì “nằm ngay cửa ra vào sân bay” nên các “cò” đất thi nhau hét giá tiền tỷ. Một “cò” đất tên N.V.Đ. tiết lộ, một sào đất mặt đường này hiện được rao giá 1,4 - 1,7 tỷ đồng. Lùi sâu vào phía trong, giá có rẻ hơn nhưng cũng phải từ 800 triệu - 1 tỷ đồng/sào.

Không chỉ có các “cò” rao bán đất trực tiếp, dọc tuyến quốc lộ 51 đoạn qua huyện Long Thành cũng như trên tuyến đường vào dự án sân bay Long Thành chỗ nào cũng thấy treo đầy rẫy bảng giá, băng rôn rao bán đất. Để tăng thêm độ hấp dẫn, các tấm băng rôn, biển bán hàng đất đều ghi rõ diện tích, giá bán và đặc biệt, tất cả đều có thêm dòng chữ gần sân bay Long Thành, kề sân bay Long Thành hoặc cách sân bay Long Thành 2km, 3km…

Trước thực trạng trên, lãnh đạo các xã Long An, Bình Sơn cho biết, trong những ngày tới, địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban và sở, ngành tiến hành kiểm tra rà soát để nắm bắt tình hình, đồng thời chấn chỉnh tình trạng “cò” thổi giá đất lên cao. Song quan trọng nhất vẫn là việc chính quyền huyện Long Thành cũng như tỉnh Đồng Nai cho công bố rộng rãi ngay quy hoạch chi tiết dự án để người dân nắm rõ, tránh sập bẫy “cò” và chuyển nhượng đất với giá "ảo".

Theo CAND

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/pw/AM-JKLU6e_hvBI5bu4XSZU83RFLbbOqtPFk_JrobpKPCl2m93Unxt-2jS7dQljAIX1Bcrd-R4-i40Oi7YzdysfYRXTM-UB6sgchifW6jD9IMxP4uZQSLvrytQ3xtSuq9Ic3e0_rGr7UfmzQI88WGsXtcd3h-=s300-no?authuser=0} Hoạt động chính trong lĩnh vực: tư vấn thiết kế – thẩm tra thiết kế – thi công – giám sát xây dựng dự án, bao gồm: nhà ở riêng lẻ, tín ngưỡng tôn giáo, khách sạn, nhà hàng, showroom, nhà máy, xí nghiệp, nhà văn phòng… {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.