Phá giá nhân dân tệ ảnh hưởng như thế nào đến USD?

Chính sách tiền tệ nới lỏng của Trung Quốc yêu cầu giữ NDT yếu hơn, làm tăng tính hấp dẫn của USD trước phiên họp chính sách vào tháng tới.


batdongsananz.com-Phá giá nhân dân tệ ảnh hưởng như thế nào đến USD?

Hôm 11/8, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) đã quyết định phá giá kỷ lục nhân dân tệ (NDT) 1,9% sau khi IMF trì hoãn quyết định xác nhận NDT là đồng tiền dự trữ hồi cuối tuần trước. Động thái này làm dấy lên nghi ngờ về sức khỏe của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, đồng thời gây áp lực lên các đồng tiền của đối thủ cũng như đối tác thương mại của Trung Quốc.

Trong khi đó USD đang được hẫu thuẫn nhờ đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 9 tới.

Jeremy Stretch, chiến lược gia ngoại hối tại Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada ở London, cho biết, câu chuyện về USD tiếp tục được xem là sự cô lập lộng lẫy so với các đồng tiền khác. Điều này đang thúc đẩy thêm cho một đồng tiền vốn đang tăng vì câu chuyện tăng trưởng song hàng cùng với viễn cảnh Fed thắt chặt chính sách tiền tệ.

Đồng bạc xanh tăng giá so với hầu hết trong số 16 đồng tiền chủ yếu. Đôla Úc, đôla New Zealand, đôla Singapore và đôla Đài Loan đều giảm ít nhất 0,7% và won Hàn Quốc cũng không phải ngoại lệ.

Tuy USD liên tục tăng trong 12 tháng qua, song tâm lý lạc quan đang phần nào đi xuống. Nhưng các nhà dự báo lại tin rằng USD sẽ tăng sau khi đồng bạc xanh giảm 1,7% trong 3 tháng kết thúc vào 30/6 trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế Mỹ chững lại. Chỉ số Đôla Giao ngay Bloomberg trong 3 quý trước tăng 20%.

Cuộc đua trở thành đồng tiền dự trữ

PBOC đã duy trì sự ổn định của NDT với USD từ tháng 3 nhằm khuyến khích sự sử dụng rộng rãi đồng tiền này trên thế giới trong một nỗ lực đưa NDT trở thành đồng tiền dự trữ chính thức trong rổ tiền tệ của IMF cùng với USD, euro, yên và bảng Anh - Quyền rút vốn đặc biệt (SDR).

Tuy nhiên, NDT mạnh gây áp lực lên lĩnh vực xuất khẩu của Trung Quốc. Theo số liệu công bố, xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 7 giảm 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Sean Callow, chiến lược gia tại Westpac Banking Corp ở Sydney, việc giữ tỷ giá USD/NDT ổn định sẽ hỗ trợ NDT trong cuộc chạy đua vào SDR, nhưng giờ đây chính sách tiền tệ nới lỏng yêu cầu NDT yếu hơn. Điều này làm tăng tính hấp dẫn của USD trước trước phiên họp chính sách của Fed vào tháng tới.

John Gorman, phụ trách giao dịch lãi suất USD ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Nomura Holdings Inc tại Tokyo cho biết, tuy PBOC nói rằng việc phá giá NDT là lần điều chỉnh duy nhất, song thị trường không nghĩ vậy. Đây có thể là sự khởi đầu của những thay đổi sâu rộng hơn. Đó là lý do tại sao thị trường lại phản ứng mạnh mẽ đến vậy.

Nhật Trường
nhipcaudautu.vn
Nguồn Bloomberg

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/pw/AM-JKLU6e_hvBI5bu4XSZU83RFLbbOqtPFk_JrobpKPCl2m93Unxt-2jS7dQljAIX1Bcrd-R4-i40Oi7YzdysfYRXTM-UB6sgchifW6jD9IMxP4uZQSLvrytQ3xtSuq9Ic3e0_rGr7UfmzQI88WGsXtcd3h-=s300-no?authuser=0} Hoạt động chính trong lĩnh vực: tư vấn thiết kế – thẩm tra thiết kế – thi công – giám sát xây dựng dự án, bao gồm: nhà ở riêng lẻ, tín ngưỡng tôn giáo, khách sạn, nhà hàng, showroom, nhà máy, xí nghiệp, nhà văn phòng… {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.