Năm 2015, giá nhà tại Trung Quốc tăng nhẹ

Trong năm nay, giá nhà ở Trung Quốc dự kiến sẽ tăng nhẹ nhờ vào những biện pháp hỗ trợ của Chính phủ, giảm các áp lực lên nền kinh tế sút kém của nước này.

Kết quả thăm dò của Reuters cho thấy, giá nhà tại Trung Quốc có thể tăng 2% trong năm nay so với năm trước đó và tăng 3% trong năm sau. Dấu hiệu của sự ổn định trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) có thể giảm bớt các lo ngại về sự sụt giảm trong nền kinh tế Trung Quốc, hướng đến tỷ lệ thấp nhất trong vòng 25 năm qua vì có sự kết hợp nhu cầu “hạ nhiệt” cả trong nước và ngoài nước.

Tuy nhiên, sự gia tăng trong giá nhà ở và số lượng giao dịch không có khả năng trở thành sự hồi phục toàn diện cho lĩnh vực trong thời gian sắp tới, nhà ở tồn kho lớn trở thành gánh nặng của thị trường, giảm sự khuyến khích đầu tư xây dựng mới, thiếu nguồn cầu đối với vật liệu xây dựng như thép, xi măng và đồ gia dụng, nội thất.
batdongsananz.com - Năm 2015, giá nhà tại Trung Quốc tăng nhẹ - 0949975577
Trong năm 2015, giá nhà ở tại Trung Quốc tăng nhẹ

Nửa đầu năm 2015, BĐS chạm đáy sau khi sụt giảm hơn 1 năm qua nhờ những biện pháp hỗ trợ của Chính phủ bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái, bao gồm những chính sách như giảm yêu cầu về tiền đặt cọc và cắt giảm lãi suất.

Tuần qua, Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất một lần nữa, hạ thấp lượng dự trữ mà các ngân hàng nắm giữ, hỗ trợ cho nền kinh tế hiện đang suy thoái, thị trường chứng khoán cũng giảm mạnh.

Trong tháng 7, giá nhà tăng 0,3%, 3 tháng tăng liên tiếp mặc dù mức giá này vẫn giảm 3,7% so với năm ngoái.

Theo nhận định của nhà kinh tế trưởng thuộc Công ty Chứng khoán Everbright tại Bắc Kinh Xu Gao, nới lỏng những chính sách tiền tệ đã làm giảm đáng kể kinh phí mua nhà. Thị trường sẽ phục hồi nhanh hơn nhờ nhu cầu sở hữu lâu dài.

Vì thị trường BĐS tại Trung Quốc đang chứng kiến sự phân kỳ giữa các thành phố về hiệu suất, những nhà phân tích cho rằng, các thành phố lớn sẽ ghi nhận sự tăng mạnh về giá trong 2015 vì nhu cầu nhà ở gia tăng mạnh mẽ.

(Theo Báo Xây dựng Online)
Tag:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/pw/AM-JKLU6e_hvBI5bu4XSZU83RFLbbOqtPFk_JrobpKPCl2m93Unxt-2jS7dQljAIX1Bcrd-R4-i40Oi7YzdysfYRXTM-UB6sgchifW6jD9IMxP4uZQSLvrytQ3xtSuq9Ic3e0_rGr7UfmzQI88WGsXtcd3h-=s300-no?authuser=0} Hoạt động chính trong lĩnh vực: tư vấn thiết kế – thẩm tra thiết kế – thi công – giám sát xây dựng dự án, bao gồm: nhà ở riêng lẻ, tín ngưỡng tôn giáo, khách sạn, nhà hàng, showroom, nhà máy, xí nghiệp, nhà văn phòng… {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.