Sơn nhà theo phong thủy và những điều kiêng kỵ



Khi sơn nhà, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ thì gia chủ nên chọn màu sơn theo mệnh cung của mình để giúp chủ nhà luôn được mạnh khỏe, bình an và gặp nhiều may mắn.

Màu sắc nhà phù hợp sẽ khiến tâm trạng con người thoải mái và tràn đầy sức sống, nhưng trái lại những màu sắc không phù hợp sẽ làm cho tâm trạng mọi người trở nên cáu gắt, lo âu. Dưới đây là những điều kiêng kỵ nên tránh khi chọn màu sơn nhà:

Màu sơn trần quá tối

Khi bước vào một căn phòng có trần tối màu hơn những bức tường xung quanh, ngay lập tức bạn sẽ có cảm giác như bước vào hang động, do đó nếu muốn trần nhà có một màu sắc nào đó cho phù hợp với sàn và tường nhà thì hãy chọn những màu có gam nhạt hơn.

Màu tương phản quá nhiều

Đa số các căn phòng trong nhà là những không gian dành cho thư giãn. Chính vì vậy, việc lựa chọn màu sắc cho chúng cần tránh những sự kết hợp quá cầu kỳ, bởi điều này sẽ gây rối mắt và làm mệt thị giác.

Dùng những màu sắc tương phản trong phối màu là một quan điểm khoa học, tuy nhiên nếu lạm dụng chúng thì sẽ bị phản tác dụng.

Sơn nhà theo phong thủy




Kiêng kị theo thuyết ngũ hành

Ngũ hành và màu sắc và có liên quan mật thiết với nhau. Màu kem, trắng là hành kim; còn màu đỏ, cam, hồng, tím là hỏa; màu xanh biển sẫm, xám, đen là thủy; màu vàng, nâu là hành thổ; màu xanh lá cây là mộc;

Khi chọn màu cho nhà, cần phải lưu ý, bên cạnh yếu tố tương sinh và tương khắc cũng còn phải tính toán đến tỷ lệ giữa màu sắc tương ứng, đặc biệt là những màu sắc tương phản, bởi điều này rất hay gặp khi chọn màu theo ngũ hành.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý nhiều đến những màu sắc có tính gây cảm giác, chẳng hạn như một căn phòng có quá nhiều màu thuộc gam lạnh cũng không tốt, vì nó sẽ tác động tiêu cực đến suy nghĩ của những người trong phòng và ảnh hưởng đến khả năng làm việc.

Đặc biệt, không nên sử dụng những màu sơn sau làm màu chủ đạo cho căn nhà của bạn mà chỉ nên dùng để điểm xuyết: Màu lam đậm,  tím, hồng, màu lục đậm, đỏ, vàng, cam đỏ.

(Theo Kts.Phạm Trịnh Ngọc Hân)

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/pw/AM-JKLU6e_hvBI5bu4XSZU83RFLbbOqtPFk_JrobpKPCl2m93Unxt-2jS7dQljAIX1Bcrd-R4-i40Oi7YzdysfYRXTM-UB6sgchifW6jD9IMxP4uZQSLvrytQ3xtSuq9Ic3e0_rGr7UfmzQI88WGsXtcd3h-=s300-no?authuser=0} Hoạt động chính trong lĩnh vực: tư vấn thiết kế – thẩm tra thiết kế – thi công – giám sát xây dựng dự án, bao gồm: nhà ở riêng lẻ, tín ngưỡng tôn giáo, khách sạn, nhà hàng, showroom, nhà máy, xí nghiệp, nhà văn phòng… {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.