Lãi suất USD về 0%, thị trường địa ốc được gì?

Mới đây, Ngân Hàng Nhà Nước (NHNN) đã phát đi thông báo hạ trần lãi suất tiền gửi USD xuống 0- 0,25%/năm. Các chuyên gia đánh giá, động thái này của NHNN được sẽ có những tác động tích cực tới thị trường bất động sản (BĐS) trong thời gian tới.

Sau gần 1 năm giữ mức lãi suất tiền gửi USD dành cho tổ chức 0,25%/năm và cá nhân ở mức 0,75%/năm, ngày 27/9 NHNN chính thức tiếp tục cắt giảm lãi suất ngoại tệ này. Từ ngày 28/9, lãi suất dành cho khách hàng cá nhân cũng chỉ còn 0,25%/năm, còn tổ chức khi gửi USD sẽ không được hưởng lãi.

Các chuyên gia tài chính đánh giá, động thái này của NHNN được sẽ có những tác động rất tích cực tới thị trường BĐS Việt Nam trong những tháng cuối năm. Nhất là quyết định này lại rơi đúng vào thời điểm mà dòng ngoại tệ từ nước ngoài chảy mạnh về Việt Nam vào thời điểm cận Tết, điều đó đã tạo thành một đòn bẩy kép tới thị trường.

Dự báo của Trung tâm nghiên cứu BIDV cho thấy, năm 2015 Việt Nam tiếp tục là một trong những quốc gia thu hút kiều hối tốt nhất thế giới. Theo uớc tính, trong năm 2015 lượng kiều hối sẽ đạt khoảng 13-14 tỷ USD và có xu hướng tập trung vào kênh đầu tư sản xuất kinh doanh, tiền gửi ngân hàng và mua nhà đất.

Trước bối cảnh lãi suất tiết kiệm USD về tiệm cận 0% và tỷ giá được NHNN cam kết đảm bảo ổn định cho đến cuối năm thì các kênh đầu tư này đã dần mất đi sức hấp dẫn với nhà đầu tư. Theo dự đoán của các chuyên gia, trong thời gian tới sẽ có 1 lượng lớn ngoại tệ đang găm giữ trong các ngân hàng cùng lượng ngoại tệ của các kiều bào gửi về sẽ chảy ồ ạt vào kênh BĐS như một kênh đầu tư hấp dẫn và an toàn.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu nhận định, từ nay đến cuối năm, thị trường BĐS trong nước sẽ “dậy sóng” bởi nguồn vốn nước ngoài vào thị trường không nhỏ. Nhất là thời điểm cuối năm, lượng kiều bào ở các nước muốn mua nhà ở tại các TP lớn sẽ rất nhiều.
Lãi suất USD về 0%, thị trường địa ốc được gì?
Lãi suất USD xuống mức 0- 0,25%/năm được đánh giá sẽ có tác động
tích cực tới thị trường BĐS thời gian tới
Nhằm đón dòng tiền đổ vào thị trường BĐS cuối năm nay, hiện tại các chủ đầu tư đã ồ ạt bung hàng với hàng chục ngàn sản phẩm.

Đơn cử, tại Tp.HCM, vừa qua Tập đoàn Novaland vừa chính thức công bố ra thị trường 7 dự án BĐS mới, tập trung chủ yếu tại khu Nam và Tây Tp.HCM. Bao gồm các dự án như: Sunrise Riverside, Sunrise Cityview tại khu Nam Sài Gòn và quận 7; The Park Avenue quận 11; Orchard Parkview, Golden Mansion, Duxton, Newton tại 2 quận Tân Bình và Phú Nhuận. Novaland cho biết, từ nay đến năm 2016, tất cả các dự án trên sẽ được triển khai xây dựng và tung sản phẩm ra thị trường.

Tại khu vực Nam Tp.HCM, sau thành công của dự án Jamona Home Resort, Jamona City, Sacomreal tiếp tục tung ra thị trường 200 căn hộ cao cấp cuối cùng của dự án Jamona Apartment. Theo kế hoạch, trong thời gian tới Sacomreal sẽ tung ra thị trường 8 dự án với hàng ngàn sản phẩm tại các quận trung tâm như quận 1, quận 5, quận 7: dự án Charmington, Carillon3, Carillon4 và Jamona Riverside,…

Cũng tại khu vực phía Nam của Sài Gòn, hàng loạt các dự án như The Everrich III của Phát Đạt, Happy Residence của Phú Mỹ Hưng, Sky Residence của Conic Lĩnh Phong, Lotus Diamond của Phúc Khang và Sunrise riverside của Novaland với hàng chục ngàn căn hộ được chào bán ra thị trường

Còn tại thị trường Hà Nội cũng sắp đón một lượng căn hộ lên tới hàng nghìn căn khi hàng loạt dự án quy mô lớn chuẩn bị khởi công xây dựng. Điển hình như vào tháng 10, Bitexco sẽ triển khai dự án Nam Vành đai 3 (The Manor Central Park) với tổng mức đầu tư lên tới 1,9 tỷ USD. Theo dự kiến, dự án sau khi xây dựng sẽ cung cấp cho thị trường lượng căn hộ lên tới 7 nghìn căn và hơn 1 nghìn nhà thấp tầng.

Bên cạnh đó, Hà Nội còn có hàng loạt dự án quy mô cả nghìn căn hộ đang dồn dập bung hàng như: Các dự án đang triển khai của Tập đoàn FLC là FLC Complex 36 Phạm Hùng, FLC Star Tower, FLC Garden City (Đại Mỗ) và FLC Twin Towers 265 Cầu Giấy; dự án Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm) với 9 tòa cao 40 tầng và quy mô khoảng 5 nghìn căn hộ; dự án Khu nhà ở Eco - Green City (tại ô đất CT4 và CT9, Khu đô thị Tây Nam Kim Giang I (xã Tân Triều, Thanh Trì) có quy mô trên 2 nghìn căn hộ.

Như vậy có thể thấy, lượng căn hộ lớn sắp đổ bộ thị trường BĐS cuối năm sẽ góp phần giúp thị trường sôi động hơn, khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn. Nhưng thị trường tương lai cũng sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các chủ đầu tư để “giành” khách hàng.

(Theo InfoNet)
Tag:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/pw/AM-JKLU6e_hvBI5bu4XSZU83RFLbbOqtPFk_JrobpKPCl2m93Unxt-2jS7dQljAIX1Bcrd-R4-i40Oi7YzdysfYRXTM-UB6sgchifW6jD9IMxP4uZQSLvrytQ3xtSuq9Ic3e0_rGr7UfmzQI88WGsXtcd3h-=s300-no?authuser=0} Hoạt động chính trong lĩnh vực: tư vấn thiết kế – thẩm tra thiết kế – thi công – giám sát xây dựng dự án, bao gồm: nhà ở riêng lẻ, tín ngưỡng tôn giáo, khách sạn, nhà hàng, showroom, nhà máy, xí nghiệp, nhà văn phòng… {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.