Khi nào cần phải thay thế cáp thang máy

Cáp thang máy có vai trò quan trọng trong hệ thống thang máy. Nhiệm vụ của nó là giúp cabin thang máy di chuyển lên và xuống điều hòa. 

Nếu cáp thang máy có vấn đề trục trặc mà không được phát hiện kịp thời thì xảy ra những tai nạn đáng tiếc cho những hành khách bên trong cabin thang máy. Vì vậy, việc kiểm tra và cần thay thế cáp là việc làm bắt buộc cho thang máy.

Vậy cần theo dõi như thế nào để biết thấy cáp thang máy đến lúc cần thay thế.

Trước hết, chủ đầu tư cần chú ý tới thời gian sử dụng cáp bao lâu kể từ lúc lắp đặt cho đến khi có dấu hiệu cần được thay thế cáp. Riêng với chủ nhà, khi lắp đặt thang máy gia đình, ta nên có cuốn sổ theo dõi và ghi lại khoảng thời gian thay thế. 

Đồng thời, ta cũng lưu ý tới tần suất sử dụng thang máy có nhiều không, đừng quá phụ thuộc vào nhân viên thang máy.

Khi nào cần phải thay thế cáp thang máy
Khi nào cần phải thay thế cáp thang máy
Còn đối với các thang máy chở người được lắp đặt trong các tòa nhà cao tầng, thì thường có đơn vị quản lí những gì xảy ra với thang máy như việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy, hay thay thế các thiết bị thang máy hư hỏng. 

Hầu hết thương hiệu thang máy thầu các công trình lớn, văn phòng cao ốc, chung cư sang trọng đều được biết đến công ty thang máy uy tín trên thị trường như Mitsubishi, Kone, Otis…Nên người cũng hãy yên tâm với trình độ chuyên môn của nhân viên cũng như tinh thần trách nhiệm đối với công việc lắp đặt, bảo trì, sửa chữa thang máy đúng quy trình.

Và sau khi đã lên một lịch trình theo dõi cáp thang máy vậy độ mòn của thang máy như thế nào, có còn trong giới hạn cho phép hay không

Theo luật định, cụ thể là TCVN, độ mòn của cáp thang máy không được vượt quá 10% đường kính của cáp đó. Nếu vượt quá giới hạn này thì bạn nên tiến hành thay thế cáp thang máy từ những thương hiệu uy tín. Bạn có thể dùng mắt thường nhìn thấy dấu hiệu cáp – bề mặt của cáp bị mòn trắng và các sợi cáp nhỏ bị tưa ra, đây là lúc bạn cần phải thay thế cáp mới cho hệ thống thang máy.

Một số yếu tố ảnh hưởng tới cáp thang máy có thể kể đến như:

– Xuất xứ khác nhau cũng là một trong những nguyên nhân gây ra độ hao mòn khác nhau của cáp thang máy.

– Tần suất sử dụng của thang máy, nếu sử dụng thang máy lâu dài thì phải thường xuyên theo dõi thời gian hay thế cáp thang máy.

– Chất lượng cáp ( Khoảng 5 năm có thể thay thế mới )

Thang máy không cần cáp tải

Ngoài ra để giảm tải bớt các nguy hiểm khi có sự cố đứt cáp thang máy, giảm bớt chi phí trong quá trình lắp đặt thì hiện nay tập đoàn ThyssenKrupp đang cho thử nghiệm thử nghiệm thang máy Multi trị giá 43 triệu USD trên tòa tháp cao 246 m ở thị trấn Rottweil, Đức,.

Loại thang không cần cáp tải, với nguyên lý hoạt động như các loại cao tốc, thang máy này hoạt động sử dụng hai loại motor cảm ứng từ. Một motor cho phương di chuyển theo trục thẳng đứng và một motor cho di chuyển ngang.

Khi nào cần phải thay thế cáp thang máy
Khi nào cần phải thay thế cáp thang máy
ThysseKrupp dự kiến sẽ sử dụng loại vật liệu siêu nhẹ để chế tạo loại thang máy này – Multi-Lift, theo tính toán tự trọng của Multi-Lift chỉ nhẹ bằng một nửa so với thang máy truyền thống.

Thang máy này nếu được thử nghiệm thành công sẽ tạo ra một bước đột biến mới trong ngành công nghiệp thang máy. Góp phần thực hiện ý tưởng thành phố đứng trong tương lại.

Tóm lại, qua bài viết, chúng ta đã tìm hiểu các yếu tố và vấn đề ảnh hưởng đến cáp thang máy. Bất kể khi bạn lắp đặt thang máy gia đình hay thang máy tải khách nào, thì bạn phải kiểm tra thường xuyên cáp, đảm bảo cáp thang máy được thay mới đúng thời điểm.

Cáp thang máy có vai trò quan trọng trong hệ thống thang máy. Nhiệm vụ của nó là giúp cabin thang máy di chuyển lên và xuống điều hòa

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/pw/AM-JKLU6e_hvBI5bu4XSZU83RFLbbOqtPFk_JrobpKPCl2m93Unxt-2jS7dQljAIX1Bcrd-R4-i40Oi7YzdysfYRXTM-UB6sgchifW6jD9IMxP4uZQSLvrytQ3xtSuq9Ic3e0_rGr7UfmzQI88WGsXtcd3h-=s300-no?authuser=0} Hoạt động chính trong lĩnh vực: tư vấn thiết kế – thẩm tra thiết kế – thi công – giám sát xây dựng dự án, bao gồm: nhà ở riêng lẻ, tín ngưỡng tôn giáo, khách sạn, nhà hàng, showroom, nhà máy, xí nghiệp, nhà văn phòng… {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.