Thoát cảnh nhà chật chội chỉ vài bước đơn giản

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp ngôi nhà của bạn bỗng trở nên rộng hơn và đáng sống hơn.

Thoát cảnh nhà chật chội chỉ vài bước đơn giản

Treo rèm cửa sát trần nhà

Khi treo rèm cửa, hãy chú ý đừng treo quá thấp mà hãy treo chiếc rèm sát với trần nhà. Việc này tạo cảm giác căn phòng nhà bạn trở nên cao và rộng hơn. Đây là mẹo lý tưởng đối với những căn hộ có không gian nhỏ.

Lưu ý khi treo rèm cửa:

- Phải tiến hành đo đạc chính xác chiều dài, chiều rộng, diện tích treo rèm. Việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn có được một bộ rèm cửa ưng ý khi đến cửa hàng.

- Nên mua rèm cửa có chiều dài vừa đủ, tránh dài quá theo kiểu cổ điển hoặc quá ngắn.

- Chú ý độ rộng rèm cửa. Bạn nên tìm những chiếc rèm có khổ chiều rộng lớn hơn gấp đôi chiều rộng của ô cửa sổ, cách này nhằm đảm bảo chiếc rèm có thể dễ dàng che phủ được toàn bộ ô cửa sổ nhà bạn

- Làm phẳng trước khi treo. Những tấm rèm sạch làm tăng tính thẩm mỹ  của ngôi nhà, tạo cảm giác thoải mái mỗi khi bước vào phòng.

- Chú ý đến các phụ kiện treo sao rèm sao cho phù hợp với bồ rèm đồng thời tạo cảm giác gọn gàng.

Trang bị tủ cất giày dép

Sẽ rất tiện lợi và gọn gàng nếu bạn trang bị được những chiếc tủ đựng giày dép của mình.

Thông thường tủ giày dép được bố trí ở khu vực trong hoặc ngoài cửa ra vào, nơi đón những luồng khí tốt - theo phong thủy. Điều này không những giữ vệ sinh, giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên trước sự ẩm mốc hay mùi da giày... ngoài ra theo tâm linh việc bố trí như vậy còn giúp gia đình bạn thường xuyên có khách đến chơi nhà.

Bạn không nên đặt tủ để giày ở những vị trí sau:

    - Kệ tủ giày hướng thẳng vào cửa chính.

    - Kệ tủ giày kề sát nhà vệ sinh.

    - Kệ tủ giày đặt gần nhà bếp.

Khuyến khích bạn nên chọn những tủ giày khép kín, có cánh cửa,... điều này giúp giữ giày dép khuất khỏi tầm nhìn và các mùi hôi xuất phát từ đây. Gọn gàng và sạch sẽ tạo nên một không gian rộng rãi và thoải mái cho căn nhà.

Sử dụng giấy dán tường có hoa văn dọc

Với chi phí hợp lý, giấy dán tường đã và đang là vật liệu trang trí được ưa chuộng tại thị trường trong nước cũng như nước ngoài. Với giấy dán tường, các kiến trúc sư có thể sử dụng vào bất cứ không gian nào.

Để khiến căn phòng trở nên rộng rãi, bạn nên lưu ý những điểm sau khi chọn giấy dán tường:

    - Sử dụng giấy dán tường gam màu sáng như xanh dương, trắng hoặc màu kem. Việc sử dụng gam màu sáng khiến căn phòng của bạn hấp thu được nhiều ánh sáng, tạo cảm giác mới mẻ và thông thoáng.

    - Sử dụng các hoa văn dọc tạo cảm giác như căn phòng của bạn cao và rộng hơn. Các họa tiết dọc nên chọn những họa tiết nhỏ, tránh các họa tiết lớn.

Chọn đồ nội thất có chân và đồ nội thất kính

Một không gian trở nên thoáng đãng, sạch sẽ, đẹp và hiện đại đều dựa trên sự kết hợp hài hoà của các đồ nội thất, màu sắc, không gian một cách tinh vi. Đối với căn phòng chật chội không nên sử dụng những nội thất quá cồng kềnh như ghế salon, tủ đặt tivi lớn,.... Thay vào đó nên chọn những đồ nội thất có chân hoặc đồ nội thất bằng kính.

Thoát cảnh nhà chật chội chỉ vài bước đơn giản
Tại sao nên chọn đồ nội thất có chân hoặc đồ nội thất có kính?

    - Nội thất có chân hoặc kính hiện nay thuộc về những loại nội thất đơn giản, được nhiều người chọn lựa đồng thời chiếm ít diện tích trong căn phòng.

    - Đồ nội thất có kính không chỉ làm tăng lên vẻ sang trọng đồng thời cũng tạo nên một thị giác ảo rằng căn phòng trở nên rộng hơn.

Bạn nên biết sử dụng nội thất tối giản không khiến căn phòng của bạn trở nên đơn điệu. Trái lại chính sự đơn giản mang đến một không gian tươi mới, mát mẻ, thoáng đãng hơn nhiều.

Bố trí các hộp đựng đồ lặt vặt

Những thứ đồ nhỏ như: đồ trang điểm, văn phòng phẩm,.... nên được đặt trong những chiếc hộp hoặc giấu mình trong những chiếc tủ sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên gọn gàng.

Có thể dùng những hộp vuông hoặc hình chữ nhật có các ký hiệu để có thể dễ dàng nhận biết nếu bạn muốn dùng nó. Dùng các đồ hộp vuông hay hộp chữ nhật cũng sẽ khiến việc sắp đặt trở nên dễ dàng và gọn gàng.

Bạn có thể tự tạo những chiếc hộp nhỏ xinh cho riêng mình hoặc tìm kiếm từ các cửa hàng văn phòng phẩm hoặc trên mạng internet.

Dùng thảm có kích thước lớn

Nhiều người quan niệm, căn phòng càng nhỏ nên mua thảm có kích thước bé. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Thực tế là một tấm thảm nhỏ đặt cạnh giường có thể khiến phòng trở nên bé hơn so với dùng tấm thảm có diện tích lớn.

Thoát cảnh nhà chật chội chỉ vài bước đơn giản

Với những ngôi nhà chật chội, khi chọn thảm bạn nên lưu ý một số điều như:

    - Thảm nên trải rộng hết cả căn phòng, trừ những khu vực không cần thiết.

    - Thảm nên chọn những loại có họa tiết đơn giản.

    - Màu sắc của thảm nên hòa hợp với màu tường, rèm cửa,....để mở rộng thêm không giản nghỉ ngơi và thư giãn.

Không nên treo đèn chùm ở các phòng nhỏ

Đèn chùm mang lại sự sang trọng trong căn phòng. Tuy nhiên với một căn phòng nhỏ, chật chội, thì bạn không nên đặt đèn chùm bởi sẽ khiến căn phòng trông nhỏ hơn.

Một chiếc đèn chùm chiếm nhiều diện tích của căn phòng đồng thời mang lại cảm giác ngột ngạt cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. Hơn thế nữa việc sử dụng đèn chùm tiêu tốn lượng điện khá lớn.

Một căn phòng nhỏ, chật chội nên dùng những loại đèn treo tường, đèn âm tường, đèn trang trí,.... Những loại đèn này thường chiếm diện tích nhỏ đồng thời mang lại lượng ánh sáng cực lớn mà tiêu tốn năng lượng điện nhỏ.

Trên đây là bài viết Mẹo hay nên biết: Thoát cảnh nhà chật chội chỉ vài bước đơn giản, mong rằng sẽ cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Nguồn: Internet

Liên hệ để được tư vấn miễn phí

Công ty TNHH TV TK&QH xây dựng Phú Cường

Địa chỉ: Số 04 Trần Nguyên Hãn - KP6 - Phường Phú Tài - Tp. Phan Thiết - Tỉnh Bình Thuận.

Hotline: 0917.717.198 (gặp Dũng)

Email: congtyphucuong2020@gmail.com

Khi treo rèm cửa, hãy chú ý đừng treo quá thấp mà hãy treo chiếc rèm sát với trần nhà. Việc này tạo cảm giác căn phòng nhà bạn trở nên cao và rộng hơn

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/pw/AM-JKLU6e_hvBI5bu4XSZU83RFLbbOqtPFk_JrobpKPCl2m93Unxt-2jS7dQljAIX1Bcrd-R4-i40Oi7YzdysfYRXTM-UB6sgchifW6jD9IMxP4uZQSLvrytQ3xtSuq9Ic3e0_rGr7UfmzQI88WGsXtcd3h-=s300-no?authuser=0} Hoạt động chính trong lĩnh vực: tư vấn thiết kế – thẩm tra thiết kế – thi công – giám sát xây dựng dự án, bao gồm: nhà ở riêng lẻ, tín ngưỡng tôn giáo, khách sạn, nhà hàng, showroom, nhà máy, xí nghiệp, nhà văn phòng… {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.