Resort là gì?

Dân du lịch nghỉ dưỡng hẳn không lạ gì resort – loại hình du lịch nghỉ dưỡng với thiết kế sang chảnh hết nấc cùng dịch vụ trong mơ. Nhưng vẫn còn nhiều điều thú vị về resort mà chắc chắn là bạn chưa khám phá. Cùng tìm hiểu về Resort là gì và các đặc trưng của loại hình nghỉ dưỡng xa xỉ này nhé.

Resort là gì?

Resort là loại hình nghỉ dưỡng được xây dựng độc lập thành các quần thể gồm các căn biệt thự, villa, các căn hộ, bungallow… ở khu vực có cảnh quan đẹp, môi trường hấp dẫn nhằm mục đích chính chủ yếu là phục vụ du khách đến nghỉ dưỡng, tham quan và ngắm cảnh.

Trong tiếng Anh, resort mang ý nghĩa là khu nghỉ mát nhưng trên thực tế, resort bao hàm vô vàn thứ mà nghĩa của từ không thể chuyển tải hết được.

Người ta gọi quần thể các villa, biệt thự, căn hộ, bungalow, … được xây dựng độc lập với nhau trên một khu vực cực kỳ rộng lớn (diện tích có thể lên đến vài chục ha). Một điều đặc biệt không thể thiếu đối với hết thảy resort trong nước cũng như thế giới là resort phải được xây dựng trên một khu vực đảm bảo sở hữu cảnh quan đẹp mê đắm nhằm đáp ứng nhu cầu cao của khách du lịch về một nơi vừa nghỉ dưỡng, vừa tham quan ngắm cảnh kết hợp các hoạt động thể thao – giải trí hấp dẫn.

Resort là gì?

Để làm nên được thương hiệu cho mình, các chủ đầu tư resort luôn phải tìm kiếm vùng đất nằm càng xa khu dân cư càng tốt. Bởi xu hướng nghĩ dưỡng của khách du lịch phần đông là muốn hòa mình vào thiên nhiên, lánh ồn ào phố thị. Thiên nhiên đẹp, cảnh quan rộng thoáng, tràn ngập màu xanh chính là những điểm mà du khách cực kỳ quan tâm trước khi đặt chỗ.

Nếu điều làm nên diện mạo một resort ở vẻ ngoài là diện tích rộng lớn, sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp thì kiến trúc, kết cấu của từng công trình bên trong của resort chính là thứ níu giữ chân của khách du lịch. Trong các khu resort, một điều dễ thấy là có sự kết hợp rất nhiều khu vực với chức năng riêng biệt nào là phòng ở, nhà hàng, hồ bơi, khu vui chơi-giải trí như spa, quầy bar, quán cà phê, phòng gym, … đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng du khách. Bên cạnh đó là những tiểu cảnh sân vườn được chăm chút cẩn thận, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Không giống như nhiều loại hình lưu trú khác, resort với đặc thù là loại hình nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất luôn đáp ứng từ A đến Z các nhu cầu của khách du lịch. Những đòi hỏi khe khắt nhất của các thượng đề về dịch vụ phòng ở, tiện nghi đến các nhu cầu giải trí, làm đẹp, thể thao đều được các resort ưu tiên làm hài lòng du khách.

Các cấp độ resort

Căn cứ vào mức độ hiện đại, tiện nghi cũng như khả năng làm hài lòng du khách mà các resort sẽ được phân chia thành các cấp độ cao thấp khác nhau. Từ cấp độ 1 sao đến 5 sao, chất lượng tùy vào số sao. Và hiển nhiên, số sao tỉ lệ thuận với chất lượng và mức giá mà du khác sẽ phải bỏ ra cho kỳ nghỉ của mình ở resort.

Khi nghỉ dưỡng ở các resort, bạn sẽ thấy đồng tiền bỏ ra hoàn toàn xứng đáng bởi hệ thống dịch vụ được tổng hợp, các nhu cầu của du khách đều được đáp ứng từ A đến Z, cực kỳ hoàn hảo. Chính vì thế mà so với các loại hình lưu trú khác, giá của một phòng ở resort luôn đắt hơn rất nhiều lần.

Gần đây, resort 6 sao đầu tiên ở nước ta – Amanoi Resort do tập đoàn Amanresort đầu tư được xây dựng ở vịnh Vĩnh Hy-núi Chúa (Ninh Thuận) với mức giá phòng cho một đêm xấp xỉ 100 triệu đồng cho thấy mức độ xa xỉ của loại hình du lịch nghỉ dưỡng này.

Đặc điểm resort ở Việt Nam

Dịch vụ resort ở nước ta đang ngày càng tiệm cận với các nước trong khu vực cũng như trên thế giới với những đặc điểm hết sức nổi bật. Cụ thể:

Các resort ở Việt Nam, về hình thức tổ chức kinh doanh luôn theo hình thức liên doanh với nước ngoài hoặc 100% là nguồn vốn của nước ngoài. Chính vì lí do này mà những kinh nghiệm về quản lý, kinh doanh dịch vụ du lịch hay các xu hướng thiết kế mới nhất trên thế giới đều được các tập đoàn hàng đầu mang về nước ta.

Sự pha trộn giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống là điều dễ dàng nhìn thấy ở các resort nước ta. Dù là liên doanh nước ngoài hay vốn 100% nước ngoài thì tính bản địa vẫn được các chủ đầu tư ưu tiên nhằm mang đến nơi nghỉ dưỡng thoải mái tuyệt đối cho chính du khách Việt.

Resort là gì?

Kiến trúc của các resort ở nước ta đa phần là nhà thấp tầng, biệt lập được sử dụng chủ yếu là các nguyên vật liệu tre nứa quen thuộc, gần gũi với người Việt. Tuy giản dị là thế nhưng tiện nghi của các resort đều thuộc hàng đẳng cấp, xa xỉ với mức giá đắt hơn rất nhiều so với các phòng khách sạn tương ứng.

Resort ở Việt Nam, do được nước ngoài đầu tư rót vốn nên cách thức tổ chức quản lý học tập nước ngoài rất nhiều. Các resort nước ta thường áp dụng cách thức quản lý theo chuẩn resort trên thế giới. Sự hội nhập thể hiện ngay trong cách điều hành, quản lý của các tập đoàn nước ngoài đầu tử resort tại Việt Nam.

Vì được điều hành theo tiểu chuẩn của các tập đoàn nước ngoài, lại là những khu nghỉ dưỡng với chất lượng đặt lên hàng đầu nên đội ngũ nhân viên của resort luôn được tuyển lựa gắt gao nhằm đáp ứng được hết thảy yêu cầu từ các thượng đế.

Nhu cầu nghĩ dưỡng của phần đông du khách ngày càng chú trọng vào việc nơi dừng chân phải tiện nghi, thoải mái đáp ứng được hết thảy nhu cầu. Chính vì thế mà các resort xa xỉ, sang chảnh bậc nhất như một phương án hoàn hảo cho kỳ nghỉ đúng nghĩa.

Nguồn: Internet

Công ty TNHH TV TK&QH xây dựng Phú Cường

Đ/c: Số 04 Trần Nguyên Hãn, KP6, P.Phú Tài, Tp. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận.

Hotline: 0917.717.198 (Dũng)

               0911.022.292 (Nghị)

E: congtyphucuong2020@gmail.com

Dân du lịch nghỉ dưỡng hẳn không lạ gì resort – loại hình du lịch nghỉ dưỡng với thiết kế sang chảnh hết nấc cùng dịch vụ trong mơ. Nhưng vẫn còn nhiề

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/pw/AM-JKLU6e_hvBI5bu4XSZU83RFLbbOqtPFk_JrobpKPCl2m93Unxt-2jS7dQljAIX1Bcrd-R4-i40Oi7YzdysfYRXTM-UB6sgchifW6jD9IMxP4uZQSLvrytQ3xtSuq9Ic3e0_rGr7UfmzQI88WGsXtcd3h-=s300-no?authuser=0} Hoạt động chính trong lĩnh vực: tư vấn thiết kế – thẩm tra thiết kế – thi công – giám sát xây dựng dự án, bao gồm: nhà ở riêng lẻ, tín ngưỡng tôn giáo, khách sạn, nhà hàng, showroom, nhà máy, xí nghiệp, nhà văn phòng… {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.