Doanh nghiệp BĐS tăng "chất" cho dự án để săn khách

Trong bối cảnh người mua nhà để ở hay đầu tư hiện đã có khá nhiều kinh nghiệm và kiến thức để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho mình, các doanh nghiệp Bất Động Sản bắt đầu biết đầu tư sản phẩm theo chiều sâu, tăng dần về chất để kịp thời nắm bắt nhu cầu.

Thời gian qua, thị trường BĐS đã có dấu hiệu ấm dần lên, nguồn cung ra thị trường cũng dồi dào hơn. Điều này càng khiến chủ đầu tư và đơn vị phân phối đứng trước áp lực bán hàng lớn hơn, do đó, các đơn vị luôn phải cố gắng hoàn thiện hơn các sản phẩm để tăng sức cạnh tranh. Để có thể nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm và chinh phục thị hiếu khách hàng, các doanh nghiệp BĐS hiện không chỉ bắt tay hợp tác với nhà băng, đơn vị phân phối uy tín mà còn sẵn sàng liên kết với những đơn vị quản lý tòa nhà chuyên nghiệp, tư vấn và chăm sóc khách hàng…

Đơn cử, ngoài việc chọn Coteccons làm tổng thầu thiết kế và thi công, công ty TNR Holdings còn hợp tác với Tập đoàn Artelia Group về tư vấn giám sát đảm bảo chất lượng, độ an toàn và tiến độ công trình của dự án The GoldView (quận 4, Tp.HCM). Hay trường hợp dự án Sky Center (quận Tân Bình) cũng được Hung Thinh Corp (chủ đầu tư) chọn nhà thầu tư vấn và giám sát danh tiếng là Công ty Apave Châu Á - Thái Bình Dương còn nhà thầu nội thất là Tập đoàn Asahi (Nhật Bản)…

Nhiều chủ đầu tư có vị thế khác như Đại Quang Minh, Novaland, Nam Long, Him Lam hay Phát Đạt…cũng được biết đến là những nhà tạo lập địa ốc rất khó tính trong việc chọn lựa đối tác uy tín tham gia vào thi công, giám sát, vận hành và cung cấp các dịch vụ trong dự án của họ.

Việc cạnh tranh và nhận thức sâu sắc về giá trị xây dựng thương hiệu chính là động lực thôi thúc các chủ đầu tư hoạt động ngày càng chuyên nghiệp hơn. Doanh nghiệp BĐS hiện nay không chỉ bán ngôi nhà đơn thuần, mà họ còn phải mang lại cho khách hàng sự tiện nghi, các dịch vụ chăm sóc hoàn hảo đi kèm, nơi để các cư dân không chỉ ở mà còn sống và tận hưởng cuộc sống đúng nghĩa. Hay nói cách khác, xu thế thị trường hiện nay đang giúp cho người mua nhà nắm trong tay thế chủ động, được chiều chuộng đúng nghĩa thượng đế và hưởng lợi rất nhiều.
Doanh nghiệp BĐS tăng "chất" cho dự án để săn khách
Doanh nghiệp BĐS buộc phải hoạt động chuyên nghiệp hơn để tìm kiếm khách hàng. Ảnh: MINH TUẤN
Thí dụ, sau một thời gian bỏ công sức nghiên cứu về tầng lớp cư dân có lối sống hiện đại trong các tòa nhà chung cư, Công ty CP Tổ chức nhà quốc gia tiết lộ, sẽ cung cấp cấp cho khách hàng gói dịch vụ có tên Smart Solution, bao gồm nhiều dịch vụ khác nhau như tư vấn y tế, nội thất thông minh, căn hộ dịch vụ, bảo trì nội thất...

Chẳng hạn, với dịch vụ tiện ích Concierge, khách hàng sẽ được Công ty Aspire hỗ trợ đặt vé máy bay, đặt phòng nghỉ cho những chuyến đi chơi xa hay mua sắm mà không cần phải đến siêu thị. Còn ở dịch vụ tư vấn y tế Medical, khách hàng sẽ được Công ty International SOS tư vấn và chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là những trường hợp khẩn cấp...

Còn nhớ thời điểm sốt đất cách đây 7-8 năm, người mua sẵn sàng bỏ ra số tiền cả tỷ đồng mua BĐS nhưng thậm chí có khi còn chẳng biết khu đất dự án nằm ở đâu, chủ đầu tư là ai, năng lực tài chính, pháp lý dự án...ra sao. Người mua nhà hiện nay đã thận trọng, tỉnh táo hơn trong việc chọn lựa, so sánh, thẩm vấn tính pháp lý của sản phẩm trước khi quyết định đặt bút ký hợp đồng. Còn về phía các chủ đầu tư, đơn vị bán hàng, không chỉ phải minh bạch hơn vấn đề pháp lý, họ còn tập trung hơn trong việc xây dựng hệ thống tiện ích, đưa ra nhiều gói khuyến mại, chiết khấu...hay có những tuyệt chiêu riêng để săn khách.

Ông Đinh Ngọc Bình, TGĐ của Công ty CP Địa ốc Dầu khí cho biết, trước đây, không ít dự án đã phải dừng thi công suốt một thời gian dài do thị trường trầm lắng. Chính vì vậy, khi khởi động lại dự án, các doanh nghiệp xác định tiến độ xây dựng và bàn giao căn hộ chính là yếu tố then chốt, phải đặt lên hàng đầu và quyết tâm ở mức cao nhất để lấy lại niềm tin với khách hàng.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Duy Minh, TGĐ của Thanh Yến Land cũng cho biết, nếu một số dự án trên thị trường hiện nay dù chỉ mới khởi công xong phần móng đã chào bán rầm rộ ra thị trường thì Thanh Yến Land có định hướng chiến lược hoàn toàn khác, chỉ chào bán khi dự án đã thi công đến sàn thứ 12-13 trên tổng 15 sàn xây dựng. Dự án Depot Metro Tower của chủ đầu tư này là một minh chứng.

“Trong bối cảnh nguồn cung sản phẩm BĐS còn quá nhiều, để có thể hút khách, mỗi chủ đầu tư và nhà phân phối đều có sẵn một chiêu bán hàng riêng. Cá nhân tôi bao giờ cũng chọn dự án đảm bảo tin cậy để phân phối sản phẩm. Điều này thể hiện ở pháp lý, chất lượng cũng như hạ tầng dự án phải hoàn chỉnh, cam kết làm thật, kinh doanh sản phẩm thật, hướng đến những khách hàng có nhu cầu về nhà ở bức thiết” - ông Minh cho biết.

Ông Trần Lê Thanh Hiển, TGĐ của DKRV - đơn vị phân phối độc quyền cho dự án Linh Tây Tower (quận Thủ Đức) cũng tỏ ra rất tự tin khi phân tích về lợi thế dự án này. “Với mục tiêu 300 căn hộ sẽ giao dịch xong trong phạm vi 15 ngày, chúng tôi quyết định bán đồng giá 12,9 triệu đồng/m2. Khách hàng sẽ được tự do lựa chọn các căn hộ mong muốn trong dự án và vẫn thanh toán theo tiến độ quy định" - ông Hiển tỏ ra rất tâm đắc với tuyệt chiêu bán hàng này. Tuy nhiên, sau 2 tuần mở bán, kỳ vọng của ông không thành hiện thực khi chỉ có trên dưới 100 căn giao dịch thành công. Hiện DKRV đã khép lại chương trình bán hàng này và sẽ tiếp tục tung ra chương trình mới hấp dẫn hơn.

Mới đây, kiểu bán căn hộ tặng thêm sân vườn của Công ty CP Đầu tư Phú Cường tại dự án Chung cư Bộ Công an (phường Bình An, quận 2) cũng được xem là hình thức khuyến mại lạ. Chung cư này có 17 căn hộ ở tầng áp mái (penthouse) của block B và C, với các loại diện tích 94m2, 97m2, 118m2 và 123m2. Khi mua 1 căn hộ loại này, khách hàng sẽ được chủ đầu tư tặng kèm 1 sân vườn tương ứng từ 46 - 106m2.

Rất nhiều chiến lược kinh doanh mới mẻ, hấp dẫn khác đang được các chủ đầu tư tung ra để tạo sức cạnh tranh cho dự án của mình. Điều này mang lại lợi ích cho khách hàng và cho thấy cả hai phía đã có sự quan tâm đúng mực cho "chất" của dự án.

(Theo Sài Gòn Đầu tư Tài chính)

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/pw/AM-JKLU6e_hvBI5bu4XSZU83RFLbbOqtPFk_JrobpKPCl2m93Unxt-2jS7dQljAIX1Bcrd-R4-i40Oi7YzdysfYRXTM-UB6sgchifW6jD9IMxP4uZQSLvrytQ3xtSuq9Ic3e0_rGr7UfmzQI88WGsXtcd3h-=s300-no?authuser=0} Hoạt động chính trong lĩnh vực: tư vấn thiết kế – thẩm tra thiết kế – thi công – giám sát xây dựng dự án, bao gồm: nhà ở riêng lẻ, tín ngưỡng tôn giáo, khách sạn, nhà hàng, showroom, nhà máy, xí nghiệp, nhà văn phòng… {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.