Đà Nẵng: Nhà cao tầng nghi của người Trung Quốc đang áp sát sân bay?

Hiện nay, việc chuyển dịch nhà, đất ven biển Đà Nẵng cho người Trung Quốc vẫn đang diễn ra, nhiều ngôi nhà cao tầng nghi của người Trung Quốc giấu mặt đang tiếp tục áp sát sân bay Nước Mặn. Trong khi đó, chính quyền Đà Nẵng đang khá lúng túng tìm các biện pháp xử lý tình trạng này.

Gần đây, báo chí đã phản ảnh tình trạng người nước ngoài mà chủ yếu là người Trung Quốc nhờ một số người Việt đứng tên mua nhà đất ven biển Đà Nẵng nhưng thực chất là họ núp bóng đằng sau theo kiểu thâu tóm, số lượng bao nhiêu cũng gom hết.

nhà phố quận 5
Những ngôi nhà cao tầng nghi do người Trung Quốc giấu mặt làm chủ sở hữu hiện đang nối nhau
mọc lên, nhòm ngó và áp sát vào sân bay Nước Mặn. Ảnh: HC

Tình trạng này đang rất nóng ở 2 địa phương ven biển Đà Nẵng là quận Ngũ Hành Sơn và quận Sơn Trà. Trong đó, phần lớn các căn nhà cao tầng nghi do người Trung Quốc giấu mặt làm chủ sở hữu tập trung chủ yếu trên tuyến Võ Nguyên Giáp, đoạn đường ngang qua sân bay Nước Mặn.

Theo đó, thủ đoạn của người Trung Quốc được Chánh Thanh tra Đà Nẵng (nguyên Giám đốc Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng) chỉ ra, họ đưa tiền cho người Việt mua đất. Mua xong thì người Việt xây. Xây xong thì hai bên cùng thành lập doanh nghiệp, người Việt góp vốn bằng chính nhà, đất đó. Sau đó, người Việt chuyển dần phần vốn đó qua cho họ. Thế là toàn bộ nhà, đất đó đã trở thành của người Trung Quốc một cách rất hợp pháp.

Trong những cuộc tiếp xúc cử tri cuối tuần qua của Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng, nhiều cử tri cũng đã tỏ ra lo lắng trước tình trạng này. Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng Huỳnh Nghĩa đã trao đổi với báo chí bên lề các cuộc tiếp xúc. Vị này lưu ý, cần hết sức thận trọng trước tình trạng người nước ngoài mua đất, đầu tư xây dựng các công trình cao tầng ở những khu vực nhạy cảm về an ninh, quốc phòng. Thành phố cần rà soát ngay về quy hoạch, bố trí đất đai ở khu vực ven biển để có những biện pháp quản lý tốt hơn, nhất là phải lưu tâm đến vấn đề quản lý người tạm trú.

Ngày 1/10 vừa qua, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức họp nội bộ với lãnh đạo các Sở, ngành hữu quan như Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng... để rà soát lại toàn bộ những khu đất ven biển xảy ra chuyện người Việt Nam đứng tên mua đất giúp người Trung Quốc để vẫn tạo điều kiện cho nhà đầu tư nước ngoài tới làm ăn tại TP. Đà Nẵng nhưng không ảnh hưởng tới vấn đề quốc phòng, an ninh.

Nhưng theo phóng viên được biết, chính quyền TP. Đà Nẵng vẫn đang khá lúng túng trong công tác xử lý tình hình này do vướng những quy định pháp luật. Một cựu cán bộ an ninh Công an Đà Nẵng hay, trước khi về hưu (cách đây 2-3 năm) ông từng điều tra, xác minh với chủ trương “xem đây là việc lớn cuối đời công tác của mình” và đã báo cáo lãnh đạo thành phố, chứ không phải tới nay mới phát hiện.

Hiện nay, việc chuyển dịch quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất ven biển Đà Nẵng sang người Trung Quốc vẫn đang tiếp tục diễn ra. Các ngôi nhà cao tầng nghi của chủ sở hữu là người Trung Quốc giấu mặt vẫn đang tiếp tục mọc lên, nhòm ngó và áp sát vào sân bay Nước Mặn.

Sau đây là những hình ảnh mới nhất mà phóng viên vừa ghi nhận được:
nhà phố quận 1
Những ngôi nhà cao tầng nghi của chủ sở hữu là người Trung Quốc giấu mặt,
trên tường ghi các ký tự, con số lạ
nhà phố trung tâm thành phố
Những ngôi nhà như vậy xuất hiện ngày càng nhiều ở ngay sát tường rào sân bay Nước Mặn
nhà phố quận 3
Tháng 11/2014, căn nhà này để tường trơn
nhà phố quận 10
Tới nay, ngôi nhà đã in chữ Trung Quốc
nhà phố quận 11
Chữ Trung Quốc được in trên tường tầng cao nhất của ngôi nhà
nhà không phép
nhà phố quận 4
Tháng 4/2014, cạnh nhà mang số lạ này chưa có ngôi nhà nào mọc lên

nhà phố quận 2
Tới tháng 11/2014, những ngôi nhà mới xuất hiện liên tiếp xây cao vọt lên
nhà phố quận 7
Nhiều ngôi nhà gắn chữ Trung Quốc hoặc các ký tự, số lạ nhòm ngó, áp sát vào sân bay Nước Mặn
quản lý đất đai
nhà phố quận 8
Tuy mang biển số Đà Nẵng nhưng xe cộ đến những căn nhà này đều ghi chữ Trung Quốc

nhà phố quận Bình Thạnh
Trong khi đó vẫn còn hàng loạt khu đất trống nằm ngay cạnh tường rào sân bay Nước Mặn

Hiện những khu đất này đang tiếp tục được cho thuê, rao bán


Liệu những khu đất này có tiếp tục rơi vào tay những người Trung Quốc giấu mặt?
(Theo Infonet)
Tag:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/pw/AM-JKLU6e_hvBI5bu4XSZU83RFLbbOqtPFk_JrobpKPCl2m93Unxt-2jS7dQljAIX1Bcrd-R4-i40Oi7YzdysfYRXTM-UB6sgchifW6jD9IMxP4uZQSLvrytQ3xtSuq9Ic3e0_rGr7UfmzQI88WGsXtcd3h-=s300-no?authuser=0} Hoạt động chính trong lĩnh vực: tư vấn thiết kế – thẩm tra thiết kế – thi công – giám sát xây dựng dự án, bao gồm: nhà ở riêng lẻ, tín ngưỡng tôn giáo, khách sạn, nhà hàng, showroom, nhà máy, xí nghiệp, nhà văn phòng… {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.