Những sai lầm khi sửa nhà đón Tết Nguyên Đán

Dọn, sửa nhà đón TẾT là công việc quen thuộc dịp cuối năm của mỗi gia đình. Tùy theo sở thích và tài chính mà mỗi gia đình sẽ có cách lựa chọn khác nhau, tuy nhiên gia chủ lại thường mắc phải những lỗi  khiến tài chính bị lạm chi mà vẫn không thấy nhà "đẹp" hơn.

Những sai lầm khi sửa nhà đón Tết Nguyên Đán
Những sai lầm khi sửa nhà đón Tết Nguyên Đán
Thiếu một kế hoạch chi tiết

Nếu chỉ đơn thuần dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa, bạn không cần phải có một kế hoạch tường tận và chi tiết. Cái bạn cần là công cụ dọn dẹp và một ít sáng tạo.

Những sai lầm khi sửa nhà đón Tết Nguyên Đán
Những sai lầm khi sửa nhà đón Tết Nguyên Đán

Tuy nhiên, nếu có dự định sửa nhà, bạn cần phải có một kế hoạch từ tổng thể cho tới chi tiết để đảm bảo bố cục căn nhà, tài chính và thời hạn hoàn thành công việc sửa chữa. Cụ thể như sau:

    - Xác định phong cách thiết kế dựa trên số liệu đã đo đạc được.

    - Lập bảng nguyên vật liệu, nội thất cần sửa chữa hoặc thay thế.

    - Kế hoạch tài chính ứng với các kế hoạch trên mà bạn có thể chi ra và tài chính dự phòng.

Ngoài ra, khi sửa chữa phải tập trung vào quá trình, trước tiên sửa chữa các phần quan trọng nhất sau đó mới đến các chi tiết để tránh trường hợp sửa xong rồi lại phá vì không phù hợp. Nó sẽ khiến bạn tốn thêm thời gian, công sức và tài chính sửa nhà.

Không cân đối tài chính

Theo nguyên tắc thiết kế nhà ở, việc thay đổi diện mạo không cần phải thay đổi tất cả mọi thứ mà quan trọng ở việc sắp xếp, phối hợp màu sắc và nội thất với nhau.

Việc sửa chữa quá nhiều thứ dẫn đến 3 tác hại:

    - Tài chính thiếu hụt khiến công việc sửa chữa dang dở.

    - Căn phòng sẽ trở thành một "mớ hỗn độn", xấu xí hơn cả trước khi sửa chữa.

    - Phá hủy bố cục, thiết kế của căn phòng.

Vậy nên thay vì cố gắng làm quá nhiều thứ để rồi "chẳng được gì" thì hãy tập trung vào những phần quan trọng nhất và sửa chữa dần dần trong thời gian tiếp theo.

Tự sửa chữa

Tự mình sửa chữa và tận hưởng không gian sống của mình là một điều tốt đẹp và hạnh phúc. Tuy nhiên, cũng cần nhìn lại khả năng của mình có đủ để làm việc đó hay không. Nên nhớ những người chuyên nghiệp luôn có kinh nghiệm để biến không gian của bạn trở thành một nơi đẹp và phong cách nhất.

Những sai lầm khi sửa nhà đón Tết Nguyên Đán
Những sai lầm khi sửa nhà đón Tết Nguyên Đán

Đừng vì để tiết kiệm một số chi phí mà bạn đi thuê những nhà thầu có giá cả "phải chăng" để rồi nhận lại một không gian sống "phải chăng" cho mình. "Tiền nào thì của đó"

"Chạy" theo xu hướng

Xu hướng thiết kế, trang trí nhà ở hiện nay đầy rẫy trên Internet hoặc các mạng xã hội. Việc bạn chọn một xu hướng và thiết kế theo đó không có gì là sai trái. Tuy nhiên, việc bạn quá áp đặt một xu hướng vào không gian của mình khiến "thiết kế" bị xấu đi và không hợp phong thủy.

Bạn nên đưa ra ý tưởng thiết kế với kiến trúc sư, sau đó sẽ nhận được những bản vẽ đẹp nhất có thể. Chỉ cần thực hiện theo bản vẽ và bạn sẽ sở hữu một căn hộ tuyệt vời cho năm mới.

Thiếu phương án dự phòng

Sẽ có nhiều vấn đề bất thường xảy ra trong quá trình sửa nhà mà bạn không đoán trước được như trời mưa ngừng thì công, sơn kém chất lượng phải đổi, hoặc nội thất bạn muốn không còn,... Thật sự không ai thích những phát sinh đột ngột, nhưng bạn vẫn cần chuẩn bị những phương án dự phòng.

Chi phí dự phòng thường là 10 -15% thời gian và kinh phí cải tạo nhà.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Nguồn: Hoàng Trịnh

Liên hệ để được tư vấn miễn phí

Công ty TNHH TV TK&QH xây dựng Phú Cường

Địa chỉ: Số 04 Trần Nguyên Hãn - KP6 - Phường Phú Tài - Tp. Phan Thiết - Tỉnh Bình Thuận.

Hotline: 0917.717.198 (Dũng)

               0911.022.292 (Nghị) 

Email: congtyphucuong2020@gmail.com

Dọn, sửa nhà đón TẾT là công việc quen thuộc dịp cuối năm của mỗi gia đình. Tùy theo sở thích và tài chính mà mỗi gia đình sẽ có cách lựa chọn khác nh

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/pw/AM-JKLU6e_hvBI5bu4XSZU83RFLbbOqtPFk_JrobpKPCl2m93Unxt-2jS7dQljAIX1Bcrd-R4-i40Oi7YzdysfYRXTM-UB6sgchifW6jD9IMxP4uZQSLvrytQ3xtSuq9Ic3e0_rGr7UfmzQI88WGsXtcd3h-=s300-no?authuser=0} Hoạt động chính trong lĩnh vực: tư vấn thiết kế – thẩm tra thiết kế – thi công – giám sát xây dựng dự án, bao gồm: nhà ở riêng lẻ, tín ngưỡng tôn giáo, khách sạn, nhà hàng, showroom, nhà máy, xí nghiệp, nhà văn phòng… {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.